Màn xuất hiện gây tò mò của bê tông vải cuộn

Thứ hai - 22/05/2017 07:47  |  1297
(Xây dựng) – Xuất hiện trong một gian hàng tại Triển lãm Vietbuild Hà Nội lần 2, đối với khách hàng là những đơn vị thi công xây dựng, bê tông vải cuộn Concrete Canvas (CC) có sức hút vô cùng mạnh mẽ.

Bê tông vải cuộn có thể dùng bảo vệ sườn dốc, gia cố ta luy; bọc ống dẫn, bọc hầm cống; kè bờ, bảo vệ hồ chứa tu sửa bề mặt chống thấm; bảo vệ đê đập, các công trình hóa chất, dầu khí; thi công kênh mương chống sạt lở, xói mòn; bọc gia cố bờ đất và công trình quân sự…
 
be tong cuon 1
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh tham quan gian hàng bê tông vải cuộn tại Vietbuild Hà Nội 2017 lần thứ 2.

Bê tông vải cuộn CC là một dạng vật liệu xây dựng thế hệ mới. Theo chia sẻ của đại diện nhà phân phối thì sản phẩm này uốn được, dạng vải dệt chứa bê tông, cứng lại (thủy hóa) khi tiếp xúc với nước tạo ra một lớp bê tông mỏng, bền vững, có khả năng chống thấm và chống cháy. CC cho phép việc thi công bê tông mà không cần đến thiết bị hay máy trộn đổ. Đơn giản là chỉ cần định vị trí Canvas và phun thêm nước.

Ưu điểm và lợi ích của bê tông vải cuộn là dễ sử dụng bởi bê tông vải có sẵn ở dạng cuộn nhỏ dễ mang vác. Không cần trộn hoặc định lượng, bê tông đã được trộn sẵn, khi đạt độ cứng thiết kế vật liệu sẽ không thấm thêm nước. Vật liệu được ninh kết bằng nước thông thường hoặc cả bằng nước biển.

Bê tông vải có hiệu suất thi công nhanh hơn tới 10 lần so với công tác thi công bê tông truyền thống. Ngay khi vừa được ninh kết, bê tông vải vẫn có thời gian thao tác trong khoảng 2 giờ và đạt 80% độ cứng trong vòng 24h.

Thi công đơn giản và nhanh chóng chính là lí do bê tông vải có chi phí hợp lý hơn bê tông truyền thống và đơn giản hóa công tác vận chuyển. Thêm một ưu điểm nữa của bê tông vải cuộn chính là thân thiện với môi trường bởi tỷ trọng carbon thấp, sử dụng công nghệ carbon thấp nên bê tông vải sử dụng ít hơn tới 95% vật liệu so với bê tông truyền thống trong rất nhiều ứng dụng.
 
be tong cuon 2
 
Phương pháp thi công vô cùng đơn giản và dễ dàng.

CC có khả năng kháng hydrocarbon theo tiêu chuẩn BS:14414, dựa trên kinh nghiệm 56 ngâm chìm ở nhiệt độ 50 độ C. Sợi gia cường làm ngăn chặn bê tông nứt gãy, hấp thụ năng lượng từ các tác động và tạo nên một kết cấu chắc chắn không hư hỏng. Bê tông vải là dạng vật liệu kháng hóa chất, thích ứng tốt với mọi điều kiện thời tiết và không bị phá hủy bởi tia cực tím.

Bê tông vải có khả năng chống thấm nước và chống lửa, chuyên chống sạt lở xói mòn, tỷ lệ rửa trôi thấp, hạn chế cỏ dại phát triển…. Vật liệu này có tuổi thọ 50 năm và là sản phẩm nhập khẩu 100% tại Anh.

Mặc dù chỉ mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam nhưng với những lợi ích mang lại, bê tông vải cuộn CC mong muốn được góp sức để cùng xây dựng nên những công trình bền vững theo năm tháng.

Ngọc Hà
  • Bệnh Viện Đa khoa Tỉnh Lạng Sơn

    Bệnh Viện Đa khoa Tỉnh Lạng Sơn

    Được xây dựng trên diện tích 25 ha của thôn Phai Trần ( Thành phố Lạng Sơn) và một phần thuộc xã Hợp Thành ( Cao Lộc).

  • Dự án Cầu Linh Cảm Hà Tĩnh

    Dự án Cầu Linh Cảm Hà Tĩnh

    Cầu Linh Cảm được xây dựng bằng BTCT và BTCT DƯL vĩnh cửu, có chiều dài 370m bắc qua sông La nằm trên QL15A tại địa phận Huyện Đức Thọ - tỉnh Hà Tĩnh.

  • Công trình thuỷ điện Sơn La

    Công trình thuỷ điện Sơn La

    Dự án Thủy điện Sơn La với công suất lắp đặt 2.400 MW (gồm 6 tổ máy, mỗi tổ máy 400MW) là bậc thang thứ 2 nằm trên sông Đà (sau thủy điện Lai Châu và...

  • Dự án chung cư 125 Hoàng Ngân

    Dự án chung cư 125 Hoàng Ngân

    Tổ hợp Hoàng Ngân Plaza tọa lạc tại số 125 Phố Hoàng Ngân, phường Trung Hòa, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. được thiết kế hài hòa là sự kết hợp...

  • Khu biệt thự cao cấp Tây Đô Villas

    Khu biệt thự cao cấp Tây Đô Villas

    Tây đô Villas nằm trong khuôn viên của khu đô thị Dương Nội có tổng diện tích là 109.9ha, trong đó tổng diện tích của khuôn viên 1959 căn biệt thự là...

  • Trung tâm thương mại và phố chợ Đô Nghĩa

    Trung tâm thương mại và phố chợ Đô Nghĩa

    Nằm trong tổng thể khu đô thị mới Dương Nội, tiếp giáp giữa giao lộ Đường Vành đai 4 và đường Lê Văn Lương kéo dài. Trung tâm thương mại Phố chợ Đô...

Video