CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN ĐÔNG HƯNG

http://donghungcorp.com


Dự báo tình hình thép thế giới trong năm 2018 của WORLDSTEEL

Theo dự báo của thế giới, nhu cầu thép toàn cầu sẽ tăng 1,3% lên 1.535,2 triệu tấn vào năm 2017, sau khi tăng trưởng 1,0% vào năm 2016. Năm 2018, dự báo nhu cầu thép toàn cầu sẽ tăng 0,9% và sẽ đạt 1.548,5 triệu tấn
Bình luận về triển vọng, ông T.V. Narendran, Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Thế giới cho biết, "Năm 2016, nhu cầu thép phục hồi mạnh hơn dự kiến với xu hướng tăng chủ yếu đến từ Trung Quốc. Chúng tôi tin vào năm 2017 và 2018, chúng ta sẽ thấy sự gia tăng theo chu kỳ nhu cầu thép với sự hồi phục liên tục của các nền kinh tế phát triển và sự tăng trưởng nhanh chóng ở các nền kinh tế mới nổi và đang phát triển. Chúng tôi hy vọng rằng Nga và Brazil cuối cùng sẽ rút khỏi cuộc suy thoái của họ. Tuy nhiên, Trung Quốc, chiếm 45% nhu cầu thép toàn cầu, dự kiến sẽ quay trở lại mức tăng trưởng chậm lại sau khi tăng ngắn hạn gần đây. Vì lý do này, động lực tăng trưởng tổng thể sẽ vẫn khiêm tốn.  
 
du bao tinh hinh thep tg

Ngành ô tô sẽ giảm tốc, nhưng ngành xây dựng có thể tăng
Ngành ô tô đã trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực sử dụng thép trọng điểm do sự hồi phục do tiêu dùng ở các nền kinh tế phát triển, giá dầu thấp và các chương trình kích thích của chính phủ đối với việc mua ô tô ở một số quốc gia. Tuy nhiên, mức độ hiện giờ đã có thể đạt tới đỉnh điểm. Ngành xây dựng, xây dựng và cơ sở hạ tầng, chiếm 50% lượng thép sử dụng toàn cầu, đã cho thấy một bức tranh phân chia giữa các nền kinh tế đang phát triển và phát triển. Ngành này đã trở thành động lực chính cho nhu cầu thép ở các nước đang phát triển theo hướng đô thị hoá, nhưng hoạt động ở các nền kinh tế phát triển kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 đã trở nên mạnh mẽ hơn. Điều này dường như sẽ thay đổi với sự phục hồi trong hoạt động xây dựng rõ ràng ở EU thông qua điều kiện kinh tế được cải thiện và các sáng kiến đổi mới cho cơ sở hạ tầng ở Mỹ. Ngành máy móc cũng có thể hưởng lợi từ các hoạt động đầu tư nếu một số yếu tố không chắc chắn xung quanh nền kinh tế toàn cầu có thể bị hạn chế. Mặt khác, sự chậm lại trong các hoạt động đóng tàu dự kiến sẽ tiếp tục trong một thời gian do sự dư thừa toàn cầu trong khả năng vận chuyển. 

Trung Quốc chậm lại 
Chương trình nghị sự cải cách kinh tế và cải cách của nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục trong nửa đầu năm 2016, chỉ bị gián đoạn bởi các biện pháp kích thích nhỏ của chính phủ nhằm giảm tốc độ suy thoái. Điều này tạo ra sự bùng nổ ngắn hạn trong đầu tư cơ sở hạ tầng và thị trường nhà ở, kích thích nhu cầu về thép và các mặt hàng khác. Kết quả là nhu cầu thép của Trung Quốc đã tăng trưởng 1,3% vào năm 2016. Mặc dù triển vọng kinh tế Trung Quốc có vẻ ổn định và nhu cầu thép tiếp tục duy trì ở mức cao vào đầu năm 2017, dự kiến sẽ dần dần giảm tốc vì chính phủ đang cố gắng thắt chặt lại sự bùng nổ bất động sản. Nhu cầu thép của Trung Quốc dự kiến sẽ giữ nguyên trong năm 2017 và sau đó giảm -2% vào năm 2018. 

Phát triển thế giới
Sau khi giải quyết vấn đề cơ cấu và giảm giá hàng hóa, các nền kinh tế Nga và Brazil đang ổn định và dự kiến sẽ tăng trưởng với mức độ khiêm tốn vào năm 2017. Tăng trưởng của Nga sẽ tiếp tục tăng vào năm 2018 khi cải cách cơ cấu có hiệu quả hơn. Sau cú sốc hủy bỏ tiền tệ, nền kinh tế Ấn Độ dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng, mặc dù trên cơ sở suy yếu một chút. Các nước ASEAN dự kiến sẽ chứng kiến tăng trưởng vững chắc trong năm 2017-18. Tuy nhiên, khu vực vẫn dễ bị ảnh hưởng bởi biến động tiền tệ liên quan đến việc tăng lãi suất của Mỹ và sự tăng giá của đồng USD. Nhu cầu thép tại các nền kinh tế mới nổi và đang phát triển, ngoại trừ Trung Quốc, chiếm 30% tổng sản lượng thế giới, sẽ tăng trưởng 4,0% vào năm 2017 và 4,9% vào năm 2018.
Sưu tầm