CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN ĐÔNG HƯNG

http://donghungcorp.com


Hòa Phát lọt Top 5 doanh nghiệp niêm yết uy tín nhất 2016

 Đây là năm thứ hai Vietnam Report công bố Top 10 Doanh nghiệp niêm yết uy tín và cũng là lần thứ 2 Hòa Phát được vinh danh.
Đứng đầu danh sách này là Công ty cổ phần Sữa Việt Nam – Vinamilk, tiếp đó là Công ty cổ phần FPT, Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Hòa Phát… Thứ tự trong danh sách được xếp theo số điểm tổng hợp của các tiêu chí trong chương trình.
 
hoa phat

Hoà Phát có trong Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2016 

Ngày 2/11/2016, Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và báo điện tử Vietnamnet chính thức công bố Top 10 Doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2016. Theo đó, Hòa Phát đứng thứ 4 trong bảng công bố này.
 
bảng
Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín
 
Vietnam Report đã lựa chọn và tiến hành phân tích nhóm doanh nghiệp niêm yết có giá trị vốn hóa cao và xếp hạng Top 10 dựa trên 3 tiêu chí sau: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính (cập nhật đến nửa đầu năm 2016), được so sánh với các doanh nghiệp trong cùng ngành hoạt động (chiếm trọng số 40% điểm).
 
hoaphat2

Thứ hai, uy tín trên truyền thông của doanh nghiệp theo phương pháp Media Coding, mã hóa các bài báo viết về doanh nghiệp trên các trang báo chuyên ngành từ tháng 7/2015 đến tháng 10/2016 (chiếm trọng số 40% điểm). Và cuối cùng là nhận định của chuyên gia, Analyst Coding về tiềm năng tăng trưởng giá cổ phiếu và mức độ ảnh hưởng đến sự biến động của chỉ số VNindex (chiếm trọng số 20% điểm).

Theo đó, Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2016, trong đó có Hòa Phát, có kết quả hoạt động kinh doanh khả quan, liên tục dẫn đầu ngành hoạt động, quản trị tốt hình ảnh và tạo hiệu ứng truyền thông tích cực trong năm 2015 – 2016, có chỉ số ROA, ROE cao hơn trung bình ngành, và giá cổ phiếu có xu hướng tăng trong giai đoạn 3-6 tháng gần đây. Bên cạnh đó, xét về tiêu chí truyền thông, có thể nói, Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2016 là những tên tuổi “không thể không biết đến” của truyền thông Việt Nam.